Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng găng nhất trong cuộc đấu Cola nức danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông tắt hơi hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có 1 mẫu bắt tay ngắn mang Enrico khi tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đớn đau lúc anh đấy sở hữu cái nhìn sâu sắc về bí quyết các nhãn hàng và tổ chức thách thức giành thắng lợi. phương pháp tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa một công ty của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã kể có tôi rằng chưa bao giờ đích thực là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm triển khai, gần như những hành động khó khăn của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của một hàng ngũ người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

những bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thể nghiệm phổ thông người Pepsi và Coke trong phổ thông năm về trận đấu chậm tiến độ vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn thuần.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hàng đang vướng mắc. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách tiêu dùng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico nỗ lực tăng hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại sở hữu sự quan tâm của quý khách tức thời. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên 1 dành đầu tiên đất nước cho thương hiệu và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của doanh nghiệp trong rộng rãi năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng thủ, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí điểm vị giác và do vậy vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông 1 cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc hội thoại, nhưng Enrico thi thoảng lúc đeo đuổi cuộc chiến chỉ vì mục đích tranh đấu. Trên thực tại, ông chỉ có khuynh hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko giải đáp New Coke bằng cách so sánh nó có Pepsi, mà thay vào chậm tiến độ là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh trở thành những người uống Coke-so với-Coke. Đó là 1 lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà toàn bộ mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của những kẻ trung thành, thực tại là Enrico và đội ngũ của ông đã thực hành 1 công tác xuất sắc để phá hoại giới thiệu, một phấn đấu khởi đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc chuyện trò.

Pepsi đã có ảnh hưởng đáng đề cập đến nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng cách liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường với các hành động mang tính biểu trưng nhưng không đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với những lăng xê toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc đến những bài viết trong những quảng cáo trên báo, có hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay khi với mẫu, Pepsi đã công bố các bài kiểm tra cho những nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm tiến độ, Pepsi đã công bố các PR truyền hình mới mang những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra một quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được phổ thông người chú ý trong những phương tiện truyền thông buôn bán như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét