Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết rệp đậu đen là về để có một ngày thô. Nó đã được tiêu chí của một con ong ký sinh, trong chậm triển khai đặt một số trứng bên trong thân thể của nó.

lúc trứng nở, những con ong sẽ cố gắng ăn rệp trong khoảng trong ra ngoài. ví như họ thành công, rệp sẽ chết, và các con ong trẻ sẽ bùng phát từ xác chết của nó để mua rệp râu của riêng mình.

Nhưng rầy ko nhất quyết là doomed. sở hữu 1 cơ hội để nó chống lại cố gắng chiếm đoạt thân thể của nó. nếu với, các con ong sẽ làm điều chậm tiến độ. lúc người mẹ được cấy vào trứng, nó cũng đã nhiễm rệp do vi khuẩn sở hữu khả năng chống lại những con ong ký sinh. Nó vô tình tiêm vắc xin cho rệp so với dòng của nó.

Tin mới hôm nay cho hay rệp và các côn trùng dị thường sở hữu vi khuẩn sống bên trong tế bào của chúng. những vi khuẩn này được gọi là endosymbionts, và chúng giúp những vật chủ của chúng. một số người như Buchnera giúp rệp để phục vụ chất dinh dưỡng mà họ ko nhận được thực từ phẩm của họ. các người khác như Hamiltonella defensa bảo vệ chúng khỏi các con ong ký sinh bằng cách nào chậm tiến độ thịt chết ấu trùng ong.

các vi khuẩn mang lợi này số đông được truyền từ mẹ sang con, nhưng chúng cũng với thể lây lan giữa những người không đáp ứng. Sex là một trục đường - rệp rầy tuồng như mang thể mang lợi trong khoảng các bệnh lây truyền qua tuyến phố tình dục. 1 số côn trùng cũng có thể kinh doanh vi khuẩn bằng cách thức uống rượu trong khoảng cùng 1 nhà máy. bây giờ, những nhà công nghệ Thu Swiss Sĩ Lukas Gehrer và Christoph Vorburger đã tậu ra trục đường thứ ba: ong mang thể lây lan vi khuẩn rất có thể kiểm soát an ninh chúng bằng cách thức đâm các rầy ko bị nhiễm bệnh sau khi bị nhiễm bệnh.

Gehrer và Vonburger cho phép hai con ong kí sinh tấn công rệp không với vi khuẩn sở hữu lợi, sau lúc tiến công những con vật đã khiến cho. các con ong đâm phổ thông rầy mềm, và chỉ mang khoảng 38 phần trăm chúng sống sót. Trong số những người sống sót này, 9 phần trăm đã chọn vi khuẩn phòng thủ chuẩn y các kẻ thù của mình.

Gehrer và Vonburger viết rằng cái ống đặt trứng của con ong ("ovipositor") nghe đâu hoạt động như 1 cây kim bẩn mang thể cấy cho rầy không bị nhiễm bệnh trước ngừng thi côngĐây. Rất sở hữu thể những con rệp này ngày nay đã được tiêm vắcxin chống vi khuẩn trong khoảng thời gian dài, vì H.defensa kiểm soát an ninh chống lại ký sinh trùng (mặc dù bộ đôi này vẫn cần phải kiểm tra).

chậm tiến độ rõ ràng không hề là mối quan tâm của con ong. Nó, và con riêng của nó, sẽ mang lợi trong khoảng việc có càng nhiều rệp không được bảo vệ xung quanh càng tốt. mang thể rằng những con ong đã tiến hóa 1 cách nào chậm tiến độ để hạn chế lây vi khuẩn bảo vệ giữa các chỉ tiêu của chúng. có nhẽ điều này giảng giải tại sao việc chuyển nhượng tương tự là rất hi hữu.

1 không chỉ đơn thuần bắt đầu ướp xác người chết. Ướp xác là một công việc đầy thách thức về mặt khoa học can hệ đến các mánh lới tinh vi để chuẩn bị 1 xác chết. Nó cũng đựng chứa những truyền thống văn hoá phức tạp. khiến thế nào để thực hành tương tự bắt đầu?

Tin mới hôm nay cho biết nhà kỹ thuật Chilê Pablo Marquet đã cố gắng giải đáp thắc mắc chậm triển khai bằng bí quyết nghiên cứu các xác ướp lâu đời nhất toàn cầu - những con được người Chinchorro tạo ra ở phía bắc Chile. Chinchorro đã bảo vệ người chết khoảng hai nghìn năm trước khi người người nào Cập bắt đầu làm tương tự. Thay vì chỉ ướp xác các tầng lớp thượng lưu của họ, Chinchorro vẫn giữ được số đông người chết và người đàn bà, người cao tuổi và trẻ lọt lòng. Họ đã phải chịu thống khổ đa số để làm tương tự. Họ sẽ mẫu bỏ các cơ quan và cơ của người chết của họ, củng cố bộ xương bằng gậy, và điền vào các cơ quan với trái đất và thực vật để với được hình trạng phù hợp. Chúng che phủ cơ thể trong một lớp bùn và mặt nạ đất sét, và trang trí nó có màu sắc.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét